Press "Enter" to skip to content

Chọn đồ chơi lego chuẩn theo độ tuổi của trẻ

Lựa chọn đồ chơi thông minh làm thế nào để bé vừa bảo đảm an toàn, phát huy tối đa tiềm năng và hợp với độ tuổi đó là điều những bậc cha mẹ cần đặc biệt quan trọng quan tâm chú ý.


Nguyên tắc bắt buộc khi chọn đồ chơi cho bé
an toàn & phù hợp: Để bé vừa yêu thích lại có thể nâng tầm phát triển rất đầy đủ khả năng khi chơi, những bậc phụ huynh cần để ý chọn lựa đồ chơi thú vị bé, có đặc thù giáo dục và đào tạo & hợp lý và phải chăng độ tuổi.
Đồ chơi cần được đảm bảo cho bé, không sắc nhọn, có khối lượng, size hợp với bé, đồ chơi không sử dụng điện (cho bé dưới 8 tuổi), dễ làm sạch, không còn những chất ô nhiễm và độc hại, rất khó bị bể vụn thành những mảnh nhỏ khiến trẻ hoàn toàn có thể nuốt phải (trẻ nhỏ)…
tùy theo tuổi để chọn đồ chơi cho trẻ
Trẻ sơ sinh đến 1 tuổi
Để đảm bảo đáp ứng được nhu cầu khám phá môi trường thiên nhiên thông qua các giac quan của trẻ lứu tuổi này, các bậc cha me hãy chú ý chọn lựa đồ chơi có đặc thù khíc thích những giác quan thính giác, vị giác, khưu giác và xúc giác.
Đồ chơi gợi ý: Đồ chơi bé có thể bóp được, sờ êm ái dễ chịu và thoải mái, giặt được và không ra màu vì bé hay ngậm vào miệng. Đồ chơi nên đặt cách mặt bé 25cm hoặc treo trên nôi. Đồ chơi có tác dụng phát ra âm thanh vui tai lôi cuốn bé. Đồ chơi trong bồn tắm, sách vải…
Trẻ từ 1-3 tuổi
những đồ chơi cho bé rất có thể cưỡi lên, đạp đi như xe 3 bánh, toa xe cho bé bỏ đồ vật vào kéo đi được xem là phù hợp vì trẻ độ tuổi này cần phải kích cầu tố chất chuyển động. Các đồ chơi ngoài trời như bóng lớn, đồ chơi xúc cát, hồ bơi nhỏ, đồ hàng, thay quần áo búp bê…
Để nâng tầm phát triển tư duy cho trẻ độ tuổi này, các bậc bố mẹ nên lựa chọn đồ chơi có đặc thù nhận biết như khối xếp hình và các câu đố đơn giản. Các đồ chơi tạo âm thanh như đàn, kèn, trống hay xem băng đĩa cũng khiến trẻ cực thích thú.
Trẻ từ 3-5 tuổi
các đồ chơi mang tính hóa trang, giả vờ, đóng vai gì đó theo giới tưởng tượng của trẻ rất tương thích cho độ tuổi này. Ở lứa tuổi này, các đồ chơi thích hợp đó là mặt hàng giống bạn đồng hành như chú gấu bông, chó bông, … Xe tải, xe xúc, máy bay, tàu lửa, tàu thủy, xe kéo… là những đồ chơi chuyên chở, giao thông cũng đặc biệt thú vị riêng với bé.
Trẻ từ 6-9 tuổi
những đồ chơi kích thích tố chất hoạt động nhóm và vui chơi cùng bạn hữu sẽ đặc biệt quan trọng tương thích cho trẻ độ tuổi này.
xe đạp lớn, bóng chày, diều, đồ chơi có pin, đồ vật thể thao, xếp hình là những đồ chơi thích hợp. Sơn, chì sáp & đất nung, nhà búp bê, xe các loại… đều giúp trẻ nâng tầm phát triển trí tưởng tượng và sáng tạo. Ngoài ra, các Game điện tử có đặc thù Giáo dục đào tạo, giúp bé học tốt cũng khá hữu ích như khái niệm về màu sắc, số lượng, làm toán, ghép từ, sử dụng chữ cái đánh vần…
Trẻ từ 9-12 tuổi
Trẻ ở độ tuổi này thường thích tìm hiểu các khái niệm khoa học, học hỏi các kĩ năng xử lý vấn đề và chuyển động nhóm. Các loại đồ chơi: thủ công, làm đồ trang sức quý, sơn âu phục, hội họa, xây dựng, quy mô có thể giúp trẻ phát huy tố chất sáng chế & tính tự lập.
Trẻ bước đầu rất có thể chơi đồ chơi người lớn sau 12 tuổi.
trái lại cha mẽ cũng cần phải chú ý chọn đồ chơi ngược với tính cách của bé để phần nào giúp trẻ giảm tính hiếu động hoặc linh động hơn. Bé vội vàng thì mua đồ chơi mang tính chất chế tác để giúp bé kiên nhẫn, cẩn trọng hơn.

Be First to Comment

Leave a Reply